6 thg 12, 2012

MÌNH ƠI !!!


HÃY VỀ ĐẤT TỔ MÌNH ƠI !




GÁI LÀNG XOAN

Ảnh : NSNA Toàn Thắng
Hãy về đất Tổ Mình ơi!
Câu xoan, điệu ghẹo nâng lời àu ơ.
Thao giang nước chảy xô bờ,
Đò xiên, bến Đợi Ta chờ Mình đây. 



BẾN THAO GIANG




HOA RỪNG ĐẤT TỔ




TRAI ĐẤT TỔ

Ảnh : NSNA Toàn Thắng
 



ĐỀN THỜ QUỐC TỔ LẠC LONG QUÂN

Ảnh : NSNA Toàn Thắng



YẾM THẮM TÌNH QUÊ
Ảnh : NSNA Toàn Thắng




ĐƯỜNG VỀ PHÚ THỌ QUÊ EM

                  Dương Quang Đính

Đường về Phú Thọ quê em
Men theo quốc lộ nắng đem thiệp hồng
Tiết trời nay đã vào đông
Ta về nguồn cội Tiên Rồng của ta
Núi rừng rộn tiếng chim ca
Bóng cô thiếu nữ đi qua đoạn đường
Ngỡ mình chợt thấy người thương
Niềm vui như thấy quê hương của mình
Sương rơi ngọn cỏ lung linh
Nghe câu xoan ghẹo nặng tình lắm cơ
Núi cao sương trắng phủ mờ
Dòng sông nước chảy lững lờ thuyền trôi
Bóng ai thấp thoáng bên đồi?
Vẳng nghe tiếng sáo liên hồi âm vang
Liếc nhìn ngắm chuyến đò ngang
Sông Thao con nước mênh mang đợi chờ
Tay em dệt những đường tơ
Còn tôi vội vẽ câu thơ trao tình
Nâng niu một miếng trầu xinh
Thắm duyên  tươi đỏ “môi mình môi ta”
Nghe câu quan họ giao hòa
Chìm trong tiếng nhạc bài ca yêu đời
Dập dìu người ở người ơi
Niềm vui gửi trọn đất trời Phong Châu



NGUỒN THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN KHÔNG CẠN



ĐỒNG CẠN 

Ảnh : NSNA Toàn Thắng

2 nhận xét:

  1. VU GIANG

    Đọc thơ các cụ dạ ngây ngây
    Quên ngủ quên ăn muốn héo gầy
    Vì gái bản Mường da trắng nõn
    Hay nàng Tiên Nữ tóc như mây
    Cái khe đã cạn bao ngày tháng
    Bỗng chốc trào dâng nước ngập đầy
    Tôi hỏi bài này ai sáng tác?
    Mới hay Toàn Thắng gửi sang đây
    VG
    ------------------------------
    NGO TOAN THANG

    Vũ Giang có đến cũng ngơ ngây
    Thức suốt năm canh nhắm qué gầy
    Men quyện rượu ngô bên bếp lửa
    Tình vương cơm nếp cạnh lầu mây
    Nước thung lũng rậm không hề cạn
    Gió hẻm rừng thưa chẳng thể đầy
    Muốn trở lại thời trai kiện tráng
    Xứ Mường đang đợi Vũ Giang đây !
    NTT
    ---------------------------kê kê !

    Trả lờiXóa
  2. Chời ơi... kiến mãi mới ra

    Ai ngờ nhà ở gốc đa cuối làng

    Qua cầu chân bước vội vàng

    Sợ bay mất áo , nên nàng ...huhu...

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Sau khi đăng xong nhận xét xin vui lòng nhấn chuột trái vào : Đăng ký qua email./ để mình nhận được thông tin của các bạn. Xin cảm ơn !