30 thg 10, 2009

BÔNG HOA LẠ

“Có loài hoa chưa ghi trong sách đỏ

Nhưng vẫn xếp tầng chồng lớp bay đi”

Em cười hỏi tôi: “Đố biết hoa gì?

Trả lời được anh muốn gì em cũng… ”

Tôi trăn trở hoài,ngẫm suy,lúng túng,

Ăn ngủ mất ngon,buồn phận mày râu.

Biết tìm câu trả lời ở tận nơi đâu?

Chợt nhớ tới:Lá Diêu bông Kinh Bắc.

Và lên đường ngay không cần cân nhắc

Quyết đi tìm loài hoa lạ cho em

Từ sáng tinh mơ cho tới nửa đêm

Vượt suối trèo non sợ gì mưa nắng

Dòng thời gian trôi qua từng năm tháng

Người mỏi rã rời,lương thực cạn khô

Cặm cụi lần mò trong khoảng hư vô

Hoa không thấy… Đành quay đầu về vậy!

Từ nhà tôi sang nhà em bên ấy

Một chuyến đò, một dải bãi ngô non

Những cánh đồng và những lối đi mòn

Mới tới đường to nhựa đen nhấp nhoáng.

Chịu phận hèn giữa trưa hè lấp loáng,

Nhớ em cồn cào đành phải ghé sang.

Kìa ai ! trông như bóng dáng cô nàng?

Không ! đó chính là một bông hoa lạ-

Loài hoa chưa từng ghi trong sách đỏ

Tôi vội vàng nép sát xuống vệ ngô

Máy ảnh trong tay chộp vội vài pô

Thưa các bạn câu trả lời trong ảnh…





Nhờ bạn đặt tên loài hoa không cánh

Vẫn bôn ba trên khắp mọi nẻo đường

Và em tôi như nhụy hoa yêu thương

Tỏa hương thầm giữa đời thường bề bộn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]
---------------------------------------
Sau khi đăng xong nhận xét xin vui lòng nhấn chuột trái vào : Đăng ký qua email./ để mình nhận được thông tin của các bạn. Xin cảm ơn !